Chi tiết thông tin tin tức

Công an TP Sầm Sơn đã tăng ca xuyên đêm làm căn cước công dân gắn chip điện tử cho công dân thành phố.

Từ ngày 1-3, Công an TP Sầm Sơn đã chỉ đạo cán bộ chiến sỹ tăng ca xuyên đêm làm căn cước công dân gắn chip điện tử cho công dân thành phố.

 

Cán bộ chiến sỹ Công  an Thành phố đã tăng cường lực lượng xuống tận địa bàn dân cư làm Căn cước Công dân gắp chíp điện tử cho nhân dân tại khu phố Thành Thắng , phường Quảng Cư

         Để đáp ứng mục tiêu, yêu cầu và tiến độ của Bộ Công an đề ra, phấn đấu đến ngày 1-7-2021, toàn thành phố cấp hơn 100.000 thẻ CCCD, Công an TP Sầm Sơn đã mở đợt cao điểm triển khai thực hiện cấp căn cước công dân tại trụ sở Công an thành phố và địa bàn thôn, khu phố để làm hồ sơ cho người dân. Công an thành phố thành lập 3 tổ công tác gồm 1 tổ tại trụ sở Công an thành phố và 2 tổ lưu động, làm việc tất cả các ngày từ thứ hai đến chủ nhật hằng tuần và các buổi tối. Các tổ phân ca làm 24/24h với tinh thần ”hết công dân mới nghỉ”.

          Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình CMND hoặc thẻ CCCD gắn mã vạch để cán bộ Công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây nữa. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Sau khi hoàn tất các thủ tục, công dân sẽ được giao giấy hẹn với hai hình thức nhận thẻ trực tiếp hoặc nhận qua bưu điện.

          Tính đến ngày 1/4, Công an thành phố đã tiếp nhận làm thẻ căn cước gắn chíp cho hơn 30.000 công dân. Tại các đơn vị triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chip trên địa bàn thành phố, việc tiến hành các thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân cũng diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Công dân đến làm thẻ CCCD được cán bộ chiến sỹ công an hướng dẫn tận tình, chu đáo.

       Hiện nay, Công an thành phố tiếp tục phối hợp với Đài TT – TH thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD. Đối tượng là công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại TP Sầm Sơn chưa được cấp CCCD gắn chip điện tử, hoặc đã được cấp nhưng bị hỏng, mất, hết thời hạn thì nên thực hiện ngay việc cấp mới, cấp đổi sang sử dụng CCCD gắn chip. Đối với các trường hợp là công dân đã được cấp CCCD mã vạch mà còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng, các loại giấy tờ này vẫn còn giá trị sử dụng cho đến khi hết hạn. Thẻ CCCD gắn chíp điện tử có nhiều ưu điểm hơn so với thẻ CCCD dùng mã vạch, như: Thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế, có độ bền, bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, có hệ điều hành ứng dụng bảo đảm cho việc tích hợp, chia sẻ, khai thác dữ liệu, có thể tích hợp hơn 30 loại giấy tờ khác nhau phục vụ cho công dân giao dịch. Trên thẻ CCCD được gắn chíp điện tử và kết hợp mã QR code. Dữ liệu trên chíp có thể truy cập thông qua các thiết bị cho phép đọc thông tin trên chíp mà không phụ thuộc vào kết nối mạng, giúp cho việc xác thực danh tính thuận tiện, hạn chế việc giả mạo danh tính. Công dân có thể sử dụng thiết bị quét mã QR code để kiểm tra thông tin nhân thân, số CMND 9 số của công dân trên thẻ CCCD, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc thực hiện các giao dịch (thông tin trong mã QR code đã được Bộ Công an xác thực). Chíp gắn trên thẻ CCCD không có chức năng định vị, theo dõi để xác định vị trí của công dân; việc tích hợp, chia sẻ, sử dụng thông tin trên chíp tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. Khi công dân mất thẻ, hoàn toàn không bị lộ, lọt thông tin cá nhân.

         Thực hiện dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”, “cấp và quản lý căn cước công dân”  là bước tiến quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư, phục vụ yêu cầu nghiệp vụ, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân.
 

Băng Thanh

Nguồn Cổng thông tin TP Sầm Sơn

Lượt xem: 215

Bình luận

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm